Sở Nội vụ ban hành Kết luận kiểm tra đối với UBND thành phố Long Xuyên
Thanh tra

Sở Nội vụ ban hành Kết luận kiểm tra đối với UBND thành phố Long Xuyên

09:15 06/10/2023

Ngày 05/10/2023 Giám đốc Sở Nội vụ đã ký ban hành Kết luận số 1752/KL-SNV về kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về tuyển dụng viên chức và sử dụng hợp đồng lao động tại các đơn vị sự nghiệp; bổ nhiệm viên chức quản lý; công tác văn thư, lưu trữ đối với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Long Xuyên giai đoạn từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/5/2023.

Nội dung Kết luận kiểm tra đã chỉ rõ, ngoài những kết quả đã đạt được, bên cạnh đó trong quá trình triển khai thực hiện còn một số tồn tại, hạn chế: 

1.Tuyển dụng viên chức
- Quyết định điều chỉnh số lượng người làm việc tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố chưa đúng số lượng người làm việc theo Đề án vị trí việc làm được UBND tỉnh phê duyệt.
 - Chưa kịp thời thông báo điều chỉnh yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, tin học tại vị trí việc làm tuyển dụng “Bồi thường giải phóng mặt bằng” thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất theo quy định tại Thông tư số 12/2022/TT-BTNMT ngày 24/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. 
- Ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức được tuyển dụng chưa đảm bảo đầy đủ nội dung theo đúng Mẫu hợp đồng ban hành kèm theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ. 
2. Bổ nhiệm viên chức quản lý 
- Bổ nhiệm nguồn nhân sự tại chỗ 01 trường hợp đơn vị không có văn bản trình xin chủ trương, phê duyệt chủ trương của cấp có thẩm quyền bổ nhiệm theo Khoản 1 Điều 46 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP (Quyết định số 3297/QĐ-UBND ngày 30/8/2021). Tuy nhiên, có Kết luận số 60- KL/TU ngày 25/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác tổ chức, cán bộ.
 - 01 trường hợp ban hành Quyết định bổ nhiệm lại chậm so với quy định tại Khoản 3 Điều 49 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP (Quyết định số 2762/QĐ-UBND ngày 22/7/2021; quyết định bổ nhiệm lại chậm 22 ngày). 
- Tại thời điểm bổ nhiệm, bổ nhiệm lại: 04 trường hợp hồ sơ không có nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình (Quyết định số 3297/QĐ-UBND ngày 30/8/2021; Quyết định số 2793/QĐ-UBND ngày 23/7/2021; Quyết định số 2792/QĐ-UBND ngày 23/7/2021; Quyết định số 2762/QĐ-UBND ngày 22/7/2021). 
3. Công tác văn thư, lưu trữ 
- Chưa triển khai thực hiện đồng bộ công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ vào Lưu trữ cơ quan tại phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường Mỹ Phước và UBND phường Đông Xuyên; hồ sơ, tài liệu, đơn vị vẫn còn lưu tại bộ phận chuyên môn. 
- Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường Mỹ Phước và UBND phường Đông Xuyên chưa thực hiện việc chỉnh lý hồ sơ, tài liệu tồn đọng.
Qua đó Sở Nội vụ kiến nghị UBND thành phố Long Xuyên, tổ chức họp kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan đến hạn chế, khuyết điểm nêu trên./.
Đính kèm: Kết luận số 1752/KL-SNV ngày 05/10/2023 của Sở Nội vụ.   

Tài Liệu đính kèm:Tải về

NQT

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Ông Trương Long Hồ (Phó Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0983.570.009

Email: tlho@angiang.gov.vn

2

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

3

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nội vụ an giang

1

Ông Ngô Hồng Yến (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.658.627

2

Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh (Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0968.078.529

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.981.818

Thống kê truy cập

Lượt truy cập

Hôm nay

Đang online