Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Phú Tân
Công tác Văn thư lưu trữ

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Phú Tân

07:30 20/09/2024

Ngày 13/9/2024, Đoàn Kiểm tra Cải cách hành chính tỉnh do ông Trương Long Hồ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và tiến hành kiểm tra thực tế tại UBND huyện Phú Tân. Tiếp đoàn có ông Tăng Văn Nê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân.

Responsive image

Responsive image

Responsive image

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Phú An và xã Phú Thọ

Theo báo cáo và qua kiểm tra thực tế, công tác cải cách hành chính tại các đơn vị được kiểm tra luôn được quan tâm, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 và giai đoạn 2022 – 2025 của tỉnh đảm bảo nội dung theo quy định, UBND huyện và các xã, thị trấn đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung cải cách hành chính và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính thời gian qua của địa phương. Chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày được nâng cao thông qua thực hiện và duy trì cơ chế một cửa, một cửa liên thông cùng với thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp được quan tâm đầu tư chỉnh trang, nâng cấp đảm bảo đồng bộ, hiện đại, văn minh, kết hợp với thái độ phục vụ, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức ngày càng nâng cao. 

 
Responsive image 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Trương Long Hồ – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Phú Tân đối với công tác cải cách hành chính trong thời gian qua; tỷ lệ thực hiện thủ tục hành chính toàn trình đạt tỷ lệ cao; kết quả chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng hành chính của huyện năm 2023 được cải thiện so với năm 2022.
Bên cạnh đó, đề nghị UBND huyện tiếp tục rà soát, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 và giai đoạn 2022 – 2025, từ đó đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính. Đặc biệt là tiếp tục nâng cao tỷ lệ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra công tác cải cách hành chính, văn hoá công vụ; tăng cường thực hiện mô hình 5s tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp; nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính; công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức; quan tâm đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò của người đứng đầu các đơn vị trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính; nghiên cứu thêm các mô hình, sáng kiến về cải cách hành chính… từ đó, giúp đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 

Mạnh Cường

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Ông Trương Long Hồ (Phó Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0983.570.009

Email: tlho@angiang.gov.vn

2

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

3

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nội vụ an giang

1

Ông Lê Nguyên Châu (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0907.312.277

2

Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh (Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0968.078.529

3

Thanh tra Sở

Điện thoại: 02963.981.818

Thống kê truy cập

Lượt truy cập

Hôm nay

Đang online